Loading…

Nội dung pháp lý

I. Nguyên tắc và quy định chung

1. Nguyên tắc hoạt động

CEO Online là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến về BĐS được thiết lập bởi Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (sau đây gọi tắt là “Tập đoàn CEO”) phục vụ nhu cầu bán, giới thiệu BĐS, dịch vụ BĐS được phép kinh doanh tới Khách Hàng (“Sản Phẩm”).

Quy Chế này áp dụng với các thành viên là các thương nhân có nhu cầu đăng tin, chào bán các sản phẩm BĐS và/hoặc cung cấp dịch vụ BĐS trên CEO Online (sau đây gọi tắt là “Chủ Đầu Tư”) và các Khách Hàng có đủ điều kiện tham gia giao dịch (“Khách Hàng”).

2. Quy định về Chủ đầu tư và Khách hàng

2.1. Chủ Đầu Tư phải (i) đáp ứng điều kiện kinh doanh BĐS theo quy định pháp luật; (ii) có quyền triển khai, xây dựng và đầu tư dự án BĐS phù hợp với quy định pháp luật và (iii) ký hợp đồng với Tập đoàn CEO để sử dụng dịch vụ TMĐT và/hoặc các dịch vụ khác trên CEO Online.

2.2. Khách Hàng tham gia giao dịch trên CEO Online là:

a) Đối với cá nhân

-        Cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự để thực hiện các giao dịch (theo Điều 20, 21 BLDS 2015)

-        Đối với cá nhân nước ngoài (Điều 74 Nghị định 99/2015/NĐ-CP, Quyết định 135/2007/QĐ-TTg về miễn thị thực) :

·       Được phép nhập cảnh vào Việt Nam;

·       Đủ năng lực hành vi dân sự

·       Có hộ chiếu còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam; visa nhập cảnh vào VN còn thời hạn (cần đảm bảo thời điểm ký HĐMB phải trong thời hạn có hiệu lực của Visa) hoặc

·       Có giấy miễn thị thực (cá nhân nước ngoài có vợ, chồng, con là người Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước  ngoài);

·       Có bản tự cam kết không thuộc đối tượng miễn trừ ngoại giao, lãnh sự.

Lưu ý: Không bắt buộc phải có đăng ký tạm trú hoặc đăng ký thường trú tại nơi có nhà ở được giao dịch.

-        Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Điều5, Điều 74 Nghị định 99/2015/NĐ-CP):

·       Là đối tượng được phép nhập cảnh vào Việt Nam

·       Có đủ năng lực hành vi dân sự để thực hiện giao dịch về nhà ở

·       Trường hợp mang hộ chiếu Việt Nam thì phải còn giá trị và có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu;         

·       Trường hợp mang hộ chiếu nước ngoài thì phải còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu và kèm theo giấy tờ chứng minh còn quốc tịch Việt Nam hoặc giấy tờ xác nhận là người gốc Việt Nam do Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan quản lý về người Việt Nam ở nước ngoài cấp hoặc giấy tờ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Lưu ý: Không bắt buộc phải có đăng ký tạm trú hoặc đăng ký thường trú tại nơi có nhà ở được giao dịch

b) Đối với tổ chức:

-          Tổ chức nước ngoài (Điều 159, 160 Luật nhà ở 2014):

+ Tổ chức nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam

+ Doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam và phải có Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ liên quan đến việc được phép hoạt động tại Việt Nam do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

-          Tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.

3. Các quy định chung

Mọi hoạt động mua bán, cung cấp Sản Phẩm trên CEO Online phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của cả Chủ Đầu Tư và Khách Hàng và tuân thủ các quy định của pháp luật. Trong mọi trường hợp, Chủ Đầu Tư sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Khách Hàng đối với mọi vấn đề liên quan đến Sản Phẩm do Chủ Đầu Tư cung cấp trên CEO Online (“Giao Dịch”).

Sản Phẩm được giao dịch trên CEO Online phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

CEO Online có quyền ghi âm và lưu giữ lại nội dung (i) các cuộc gọi của Khách Hàng đến số tổng …..; và (ii) các cuộc gọi từ Sàn BĐS trực tuyến …. cho Khách Hàng (“Bản Ghi Âm”).

Bản Ghi Âm sẽ được dùng làm bằng chứng trong trường hợp có tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên CEO Online, tùy theo quyết định của Tập đoàn CEO tại từng thời điểm.

Bằng việc tham gia giao dịch trên CEO Online, Chủ đầu tư và Khách Hàng được xem là đã hiểu rõ, đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình và đồng ý bị ràng buộc bởi Quy chế này và các bản sửa đổi, bổ sung có hiệu lực tại thời điểm Giao Dịch được thực hiện.

Nội dung bản Quy Chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Chủ Đầu Tư và Khách Hàng khi tham gia vào các giao dịch trên CEO Online phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy Chế này.

Chính sách bảo mật thông tin

-       Trong quá trình hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên CEOHOMES, CEO Travel, Chủ Đầu Tư hoặc đơn vị được Chủ Đầu Tư ủy quyền cam kết đảm bảo tuân thủ các quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và những quy định pháp luật liên quan về bảo vệ thông tin cá nhân.

-       Bảo mật là ưu tiên cao nhất của CEO Travel. Hệ thống của CEO Travel được thiết kế có tính đến khả năng bảo đảm an toàn và riêng tư cho thông tin của Khách Hàng.

a. Mục đích thu thập thông tin

(i) Thông tin thu thập từ Khách Hàng:   

o   Thông tin định danh, chẳng hạn như là tên, giới tính, hình ảnh cá nhân, và ngày tháng năm sinh;

o   Thông tin liên lạc, chẳng hạn như địa chỉ xuất hóa đơn, địa chỉ giao hàng, địa chỉ gửi thông báo/văn bản, địa chỉ thư điện tử và số điện thoại;

o   Thông tin tài khoản, chẳng hạn như chi tiết tài khoản ngân hàng, sao kê tài khoản (khi Khách Hàng thanh toán đặt cọc), thông tin thẻ tín dụng (nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng) và thông tin thanh toán (những dữ liệu tài khoản này có thể được thu thập trực tiếp bởi các bên liên kết và/hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ thanh toán);

o   Thông tin giao dịch, chẳng hạn như thông tin về đơn đặt hàng và thanh toán, và các thông tin khác của Sản Phẩm và các dịch vụ liên quan đến Khách Hàng;

o   Thông tin kỹ thuật, chẳng hạn như địa chỉ giao thức Internet (IP), dữ liệu đăng nhập của Khách Hàng, loại và phiên bản trình duyệt, cài đặt múi giờ và địa điểm, các loại và phiên bản của phần mềm bổ trợ (plug-in) trình duyệt, hệ điều hành, nhận dạng thiết bị di động quốc tế, mã định danh thiết bị, IMEI, địa chỉ MAC, cookies (nếu được áp dụng) và các thông tin và công nghệ khác trên thiết bị mà Khách Hàng sử dụng để truy cập Sàn TMĐT;

o   Thông tin trong hồ sơ, chẳng hạn như tên người dùng và mật khẩu của Khách Hàng, đơn đặt hàng liên quan đến Khách Hàng, sở thích, lựa chọn ưu tiên, phản ánh và phản hồi khảo sát của Khách Hàng;

o   Thông tin sử dụng, chẳng hạn như thông tin về cách thức Khách Hàng sử dụng dịch vụ, Sản Phẩm trên Sàn TMĐT bao gồm thời gian truy cập, các mục và dữ liệu được tìm kiếm, bao gồm số lần và ngày truy cập và các số liệu thống kê tương tự khác;

o   Thông tin tiếp thị và truyền thông, chẳng hạn như sự ưu tiên của Khách hàng khi tiếp nhận thông tin tiếp thị, quảng cáo từ Sàn TMĐT và các bên thứ ba, các ưu tiên về trao đổi thông tin của Khách Hàng và cuộc trò chuyện, thư điện tử và lịch sử cuộc gọi của Khách Hàng trên Sàn TMĐT hoặc với bên thứ ba cung cấp dịch vụ Khách Hàng; và

o   Thông tin bổ sung Sàn TMĐT có thể yêu cầu Khách Hàng cung cấp tài liệu để thẩm định nhận dạng (chẳng hạn như bản sao giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, căn cước công dân do cơ quan chức năng cấp) hoặc nếu Sàn TMĐT tin rằng Khách Hàng đang vi phạm Chính Sách Bảo Mật hoặc Quy chế hoạt động của CEO Travel.

(ii) Thông tin thu thập từ Chủ Đầu Tư:

  • Thông tin Chủ Đầu Tư cung cấp Sản Phẩm trên Sàn TMĐT: Tên và địa chỉ trụ sở chính của Chủ Đầu Tư; Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Chủ Đầu Tư, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác; Email của người phụ trách liên lạc.
  • Thông tin tài khoản, chẳng hạn như chi tiết tài khoản ngân hàng, sao kê tài khoản (khi thanh  toán đặt cọc), thông tin thẻ tín dụng (nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng) và thông tin thanh toán (những dữ liệu tài khoản này có thể được thu thập trực tiếp bởi các bên liên kết và/hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ thanh toán;
  • Thông tin giao dịch, chẳng hạn như thông tin về đơn đặt hàng và thanh toán, cũng như các thông tin khác về các Sản Phẩm và các dịch vụ liên quan đến Chủ Đầu Tư;

b. Phạm vi sử dụng thông tin

CEO Travel sử dụng thông tin Khách Hàng cung cấp để:

• Sử dụng để xác nhận thành viên khi thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của CEOHOMES.

• Dùng để giao dịch trên CEOHOMES và/hoặc hỗ trợ Khách Hàng tiếp cận vay vốn ngân hàng khi thực hiện giao dịch trên CEOHOMES.

• Để quản lý thông tin, phục vụ cho hoạt động cung cấp mã Sản Phẩm và hỗ trợ sau bán, để phản hồi những câu hỏi hay thực hiện các yêu cầu của Khách Hàng.

• Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin hoặc gửi email giới thiệu về các Sản Phẩm triển khai trên CEOHOMES.

• Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại...

• Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi Khách Hàng truy cập vào CEOHOMES, dựa theo giới tính, tuổi, nơi ở, sở thích, lịch sử giao dịch, website thành viên đã xem.

• Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của Khách Hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.

• Dùng để liên lạc với thành viên khi CEO Travel đánh giá, bình luận.

•  Dùng để trả lời thắc mắc của thành viên, CEO Travel sẽ trả lời thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của thành viên, khi thành viên thắc mắc.

• Dùng trong các dịch vụ khác do CEO Travel cung cấp.

• Dùng cho những mục đích khác của CEO Travel không ghi ở trên. Khi đó CEO Travel sẽ thông báo việc sử dụng trên CEOHOMES.

• Thông báo đến Khách Hàng những Sản Phẩm khác đang có trên CEOHOMES để biết ý kiến của Khách Hàng về những Sản phẩm hiện tại hoặc những sản phẩm mới trong tương lai.

• Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Khách Hàng và Sàn TMĐT, bên cạnh việc ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của Khách Hàng hoặc các hoạt động giả mạo Khách Hàng.

• Để cung cấp Sản Phẩm và thông tin đảm bảo cho việc thanh toán bảo mật online, phục vụ hỗ trợ hệ thống chăm sóc Khách Hàng, quản lý Khách Hàng, nhận ý kiến phản hồi từ phía Khách Hàng, liên lạc và giải quyết với Khách Hàng trong những trường hợp đặc biệt.

• Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật, Sàn TMĐT có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin Khách Hàng khi có yêu cầu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của Khách Hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Khách Hàng khi tham gia giao dịch trên CEOHOMES.

• Các phạm vi sử dụng thông tin khác phù hợp với mục đích thu thập thông tin tại điểm a Mục 3.5 nêu trên.

CEO Travel sử dụng thông tin Chủ Đầu Tư cung cấp để:

• Cung cấp các dịch vụ đến Chủ Đầu Tư;

• Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Chủ Đầu Tư và CEOHOMES;

• Để trả lời các thắc mắc, phản hồi, khiếu nại hoặc tranh chấp Chủ Đầu Tư;

• Để xác minh các thông tin mà Chủ Đầu Tư cung cấp cho CEO Travel;

• Để hiển thị tên, tên người dùng hoặc hồ sơ của Chủ Đầu Tư trên CEOHOMES;

• Để xác minh các giao dịch tài chính;

• Để giúp CEO Travel thực hiện hoạt động tiếp thị và quảng cáo;

• Để thống kê và nghiên cứu cho các yêu cầu báo cáo nội bộ và theo yêu cầu pháp luật và/hoặc yêu cầu lưu trữ hồ sơ;

• Lưu trữ, lưu giữ trên máy chủ, sao lưu dữ liệu cá nhân của Chủ Đầu Tư;

•Để tuân thủ các yêu cầu pháp lý và của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

• Để xử lý mọi khiếu nại, phản hồi, hành động thực thi pháp luật và yêu cầu tháo gỡ đối với bất kỳ nội dung nào Chủ Đầu Tư cung cấp thông tin để đăng tải trên CEOHOMES;

• Phân tích, nghiên cứu, hoạt động kinh doanh và phát triển

• Để cải tiến dịch vụ hiện tại của CEOHOMES;

c. Lưu trữ thông tin

Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Khách Hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ (ngoại trừ Tài khoản đăng nhập và Email) hoặc tự Khách Hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Trong mọi trường hợp thông tin cá nhân Khách Hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sàn TMĐT.

d. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

• Khách Hàng có thể tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình thông qua CEOHOMES.

• Khách Hàng đăng nhập vào tài khoản mà mình đã đăng ký trên CEOHOMES và có thể sửa lại các thông tin, dữ liệu cá nhân của mình (ngoại trừ Tài khoản đăng nhập và Email).

• Việc đăng nhập có thể thực hiện trên máy tính, điện thoại, hay các công cụ khác có tính năng truy cập vào Website.

e. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin Khách Hàng 

• CEO Travel không cung cấp thông tin Khách Hàng cho bất kỳ bên thứ ba trừ trường hợp phải thực hiện theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, hoặc theo quy định của pháp luật, hoặc khi việc cung cấp thông tin đó là cần thiết để CEO Travel cung cấp dịch vụ/tiện tích cho Khách Hàng (ví dụ: cung cấp các thông tin cần thiết cho các đơn vị đối tác thanh toán…) hoặc các trường hợp sau:

-   Nghiên cứu thị trường và các báo cáo phân tích: CEOHOMES có thể dùng Thông Tin Khách Hàng để nghiên cứu thị trường, tổng hợp, phân tích thông tin chung của Khách Hàng (ví dụ độ tuổi trung bình, khu vực địa lý), thông tin chi tiết sẽ được ẩn và chỉ được dùng để phục vụ công việc thống kê. Trong trường hợp CEOHOMES tiến hành khảo sát cần sự tham gia của Khách Hàng, bất kỳ câu trả lời khảo sát hoặc thăm dò dư luận mà Khách Hàng cung cấp cho CEOHOMES sẽ không được chuyển cho bất kỳ bên thứ ba nào.

-   Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với bên thứ ba có ký kết thỏa thuận, liên kết chăm sóc Khách Hàng với CEOHOMES. CEOHOMES có thể chia sẻ Thông Tin Khách Hàng cho Tập đoàn CEO, các đơn vị thành viên của Tập đoàn CEO và các công ty là Khách Hàng/đối tác của Tập đoàn CEO và các đơn vị thành viên của Tập đoàn CEO, các đối tác liên kết và các trang thông tin điện tử liên kết trong nước và quốc tế của CEOHOMES. Việc chia sẻ này giúp CEOHOMES có thể cung cấp cho Khách hàng các thông tin về các sản phẩm và dịch vụ, liên quan đến hàng hóa, dịch vụ và các vấn đề khác mà Khách hàng có thể quan tâm. Trong trường hợp Tập đoàn CEO, các đơn vị thành viên của Tập đoàn CEO, các công ty Khách Hàng của Tập đoàn CEO, các đơn vị thành viên của Tập đoàn CEO và các công ty liên kết của CEO Travel được cấp quyền truy cập Thông Tin Khách Hàng, họ sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định được mô tả trong chính sách này.

-   Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với các bên thứ ba là đối tác, đại lý của CEO Travel: CEOHOMES có thể chuyển Thông Tin Khách Hàng cho các đại lý và Thương nhân để làm phân tích dữ liệu, tiếp thị và hỗ trợ dịch vụ Khách Hàng. CEOHOMES cũng có thể trao đổi Thông Tin Khách Hàng với bên thứ ba cho mục đích chống gian lận và giảm rủi ro tín dụng.

-   Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với các đối tác quảng cáo: Hệ thống theo dõi hành vi của Khách Hàng được CEOHOMES sử dụng trên kênh hiển thị quảng cáo (ví dụ như tiếp thị lại Khách Hàng, hệ thống quản lý các chiến dịch quảng cáo DoubleClick, báo cáo về nhân khẩu, sở thích của Khách Hàng với công cụ Google Analytics...) có thể thu thập được các thông tin như độ tuổi, giới tính, sở thích và số lần tương tác với số lần xuất hiện của quảng cáo. Với tính năng cài đặt quảng cáo, Khách Hàng có thể lựa chọn thoát ra khỏi tính năng theo dõi hành vi khách hàng của Google Analytics và lựa chọn cách xuất hiện của kênh hiển thị quảng cáo trên Google.

-   Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với những đơn vị kinh doanh khác mà CEOHOMES có kế hoạch sáp nhập hoặc mua lại: Trong trường hợp này, CEOHOMES sẽ yêu cầu những đơn vị đó tuân thủ nghiêm ngặt theo chính sách này.

•  Ngoài các trường hợp nêu trên, CEO Travel sẽ có thông báo cụ thể cho Khách Hàng khi phải tiết lộ thông tin Khách Hàng cho một bên thứ ba. Trong trường hợp này, CEO Travel cam kết sẽ chỉ tiết lộ thông tin Khách Hàng khi được sự đồng ý của Khách Hàng.  

f. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân Khách Hàng

– Cam kết bảo mật thông tin:

• CEOHOMES chỉ tập hợp lại các thông tin cá nhân trong phạm vi phù hợp và cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn của CEO Travel. CEO Travel duy trì các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm tính an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác và tính bảo mật những thông tin mà Khách Hàng đã cung cấp. Ngoài ra, CEO Travel cũng có những biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng bên thứ ba cũng sử dụng các biện pháp bảo đảm an toàn cho các thông tin mà CEO Travel cung cấp cho họ.

• Thông tin cá nhân, thông tin riêng của Khách Hàng được thu thập, lưu trữ và bảo vệ một cách nghiêm túc, chính xác và bảo mật.

• Doanh nghiệp thiết lập những phần mềm thu thập, lưu trữ thông tin riêng biệt và được thực hiện duy nhất bởi hệ thống máy chủ của doanh nghiệp và hệ thống máy chủ dự phòng.

• Việc bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin riêng của Khách Hàng là tuyệt đối và sẽ không xuất trình cho bên thứ ba bất kỳ trừ khi có yêu cầu từ phía cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc theo quy định của pháp luật.

CEO Travel thiết lập hệ thống bảo vệ thông tin cá nhân người sử dụng qua cách hình thức:

• Thiết lập hệ thống tường lửa ngăn ngừa các hình thức tấn công mạng.

• Đội ngũ kỹ thuật, nhân viên của CEO Travel thường xuyên túc trực theo dõi toàn bộ hoạt động của trang mạng. Đảm bảo mọi cuộc tấn công từ các phía đều được phát hiện kịp thời và thực hiện biện pháp ngăn chặn.

• Các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng sẽ được lưu trữ theo các bước và thực hiện bảo mật nghiêm ngặt theo các quy định của pháp luật. 

- Khuyến cáo:

• Khách Hàng/Thành viên đăng ký tài khoản tại CEOHOMES cần tự bảo vệ trước sự tiếp cận thông tin về mật khẩu khi Khách Hàng/Thành viên đăng ký tài khoản tại CEOHOMES dùng chung máy tính với nhiều người. Các Khách Hàng, Thành viên đăng ký tài khoản tại CEOHOMES phải chắc chắn đã thoát khỏi tài khoản sau khi sử dụng dịch vụ tại CEOHOMES.

• Khách Hàng/Thành viên đăng ký tài khoản CEOHOMES tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống Website. Mọi vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết.

g. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên lạc để người tiêu dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH C.E.O

Địa chỉ: Tầng 5, Tháp CEO, HH2 -1, Đô thị mới Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Số điện thoại: 024 3753 5588

-       Trong quá trình hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên CEOHOMES, CEO Travel, Chủ Đầu Tư hoặc đơn vị được Chủ Đầu Tư ủy quyền cam kết đảm bảo tuân thủ các quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và những quy định pháp luật liên quan về bảo vệ thông tin cá nhân.

Bảo mật là ưu tiên cao nhất của CEO Travel. Hệ thống của CEO Travel được thiết kế có tính đến khả năng bảo đảm an toàn và riêng tư cho thông tin của Khách Hàng.

 1.        Mục đích thu thập thông tin

(i)              Thông tin thu thập từ Khách Hàng:   

o   Thông tin định danh, chẳng hạn như là tên, giới tính, hình ảnh cá nhân, và ngày tháng năm sinh;

o   Thông tin liên lạc, chẳng hạn như địa chỉ xuất hóa đơn, địa chỉ giao hàng, địa chỉ gửi thông báo/văn bản, địa chỉ thư điện tử và số điện thoại;

o   Thông tin tài khoản, chẳng hạn như chi tiết tài khoản ngân hàng, sao kê tài khoản (khi Khách Hàng thanh toán đặt cọc), thông tin thẻ tín dụng (nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng) và thông tin thanh toán (những dữ liệu tài khoản này có thể được thu thập trực tiếp bởi các bên liên kết và/hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ thanh toán);

o   Thông tin giao dịch, chẳng hạn như thông tin về đơn đặt hàng và thanh toán, và các thông tin khác của Sản Phẩm và các dịch vụ liên quan đến Khách Hàng;

o   Thông tin kỹ thuật, chẳng hạn như địa chỉ giao thức Internet (IP), dữ liệu đăng nhập của Khách Hàng, loại và phiên bản trình duyệt, cài đặt múi giờ và địa điểm, các loại và phiên bản của phần mềm bổ trợ (plug-in) trình duyệt, hệ điều hành, nhận dạng thiết bị di động quốc tế, mã định danh thiết bị, IMEI, địa chỉ MAC, cookies (nếu được áp dụng) và các thông tin và công nghệ khác trên thiết bị mà Khách hàng sử dụng để truy cập Sàn TMĐT;

o   Thông tin trong hồ sơ, chẳng hạn như tên người dùng và mật khẩu của Khách Hàng, đơn đặt hàng liên quan đến Khách Hàng, sở thích, lựa chọn ưu tiên, phản ánh và phản hồi khảo sát của Khách Hàng;

o   Thông tin sử dụng, chẳng hạn như thông tin về cách thức Khách Hàng sử dụng dịch vụ, Sản Phẩm trên Sàn TMĐT bao gồm thời gian truy cập, các mục và dữ liệu được tìm kiếm, bao gồm số lần và ngày truy cập và các số liệu thống kê tương tự khác;

o   Thông tin tiếp thị và truyền thông, chẳng hạn như sự ưu tiên của Khách Hàng khi tiếp nhận thông tin tiếp thị, quảng cáo từ Sàn TMĐT và các bên thứ ba, các ưu tiên về trao đổi thông tin của Khách Hàng và cuộc trò chuyện, thư điện tử và lịch sử cuộc gọi của Khách Hàng trên Sàn TMĐT hoặc với bên thứ ba cung cấp dịch vụ Khách Hàng; và

o   Thông tin bổ sung Sàn TMĐT có thể yêu cầu Khách Hàng cung cấp tài liệu để thẩm định nhận dạng (chẳng hạn như bản sao giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, căn cước công dân do cơ quan chức năng cấp) hoặc nếu Sàn TMĐT tin rằng Khách hàng đang vi phạm Chính Sách Bảo Mật hoặc Quy chế hoạt động của CEO Travel.

(ii)            Thông tin thu thập từ Chủ Đầu Tư:

  • Thông tin Chủ Đầu Tư cung cấp Sản Phẩm trên Sàn TMĐT: Tên và địa chỉ trụ sở chính của Chủ Đầu Tư; Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Chủ Đầu Tư, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác; Email của người phụ trách liên lạc.
  • Thông tin tài khoản, chẳng hạn như chi tiết tài khoản ngân hàng, sao kê tài khoản (khi thanh  toán đặt cọc), thông tin thẻ tín dụng (nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng) và thông tin thanh toán (những dữ liệu tài khoản này có thể được thu thập trực tiếp bởi các bên liên kết và/hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ thanh toán);
  • Thông tin giao dịch, chẳng hạn như thông tin về đơn đặt hàng và thanh toán, cũng như các thông tin khác về các Sản Phẩm và các dịch vụ liên quan đến Chủ Đầu Tư;

2.               Phạm vi sử dụng thông tin

CEO Travel sử dụng thông tin Khách Hàng cung cấp để:

•           Sử dụng để xác nhận thành viên khi thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của CEOHOMES.

•           Dùng để giao dịch trên CEOHOMES và/hoặc hỗ trợ Khách Hàng tiếp cận vay vốn ngân hàng khi thực hiện giao dịch trên CEOHOMES.

•           Để quản lý thông tin, phục vụ cho hoạt động cung cấp mã Sản Phẩm và hỗ trợ sau bán, để phản hồi những câu hỏi hay thực hiện các yêu cầu của Khách Hàng.

•           Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin hoặc gửi email giới thiệu về các Sản Phẩm triển khai trên CEOHOMES.

•           Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại...

•           Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi Khách Hàng truy cập vào CEOHOMES, dựa theo giới tính, tuổi, nơi ở, sở thích, lịch sử giao dịch, website thành viên đã xem.

•           Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của Khách Hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.

•           Dùng để liên lạc với thành viên khi CEO Travel đánh giá, bình luận.

•           Dùng để trả lời thắc mắc của thành viên, CEO Travel sẽ trả lời thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của thành viên, khi thành viên thắc mắc.

•           Dùng trong các dịch vụ khác do CEO Travel cung cấp.

•           Dùng cho những mục đích khác của CEO Travel không ghi ở trên. Khi đó CEO Travel sẽ thông báo việc sử dụng trên CEOHOMES.

•                  Thông báo đến Khách Hàng những Sản phẩm khác đang có trên CEOHOMES để biết ý kiến của Khách Hàng về những Sản phẩm hiện tại hoặc những sản phẩm mới trong tương lai.

•                  Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Khách Hàng và Sàn TMĐT, bên cạnh việc ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của Khách Hàng hoặc các hoạt động giả mạo Khách Hàng.

•                  Để cung cấp Sản phẩm và thông tin đảm bảo cho việc thanh toán bảo mật online, phục vụ hỗ trợ hệ thống chăm sóc Khách Hàng, quản lý Khách Hàng, nhận ý kiến phản hồi từ phía Khách Hàng, liên lạc và giải quyết với Khách Hàng trong những trường hợp đặc biệt.

•                  Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật, Sàn TMĐT có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin Khách Hàng khi có yêu cầu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của Khách Hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Khách Hàng khi tham gia giao dịch trên CEOHOMES.

•                  Các phạm vi sử dụng thông tin khác phù hợp với mục đích thu thập thông tin tại Mục 1 Phần III nêu trên.

CEO Travel sử dụng thông tin Chủ Đầu Tư cung cấp để:

•                  Cung cấp các dịch vụ đến Chủ Đầu Tư;

•                  Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Chủ Đầu Tư và CEOHOMES;

•                  Để trả lời các thắc mắc, phản hồi, khiếu nại hoặc tranh chấp Chủ Đầu Tư;

•                  Để xác minh các thông tin mà Chủ Đầu Tư cung cấp cho CEO Travel;

•                  Để hiển thị tên, tên người dùng hoặc hồ sơ của Chủ Đầu Tư trên CEOHOMES;

•                  Để xác minh các giao dịch tài chính;

•                  Để giúp CEO Travel thực hiện hoạt động tiếp thị và quảng cáo;

•                  Để thống kê và nghiên cứu cho các yêu cầu báo cáo nội bộ và theo yêu cầu pháp luật và/hoặc yêu cầu lưu trữ hồ sơ;

•                  Lưu trữ, lưu giữ trên máy chủ, sao lưu dữ liệu cá nhân của Chủ Đầu Tư;

•                  Để tuân thủ các yêu cầu pháp lý và của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

•                  Để xử lý mọi khiếu nại, phản hồi, hành động thực thi pháp luật và yêu cầu tháo gỡ đối với bất kỳ nội dung nào Chủ Đầu Tư đã đăng tải trên CEOHOMES;

•                  Phân tích, nghiên cứu, hoạt động kinh doanh và phát triển;

•                  Để cải tiến dịch vụ hiện tại của CEOHOMES.

1.              Lưu trữ thông tin

-           Thời gian lưu trữ thông tin: Dữ liệu cá nhân của Khách Hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ (ngoại trừ Tài khoản đăng nhập và Email) hoặc tự Khách Hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Trong mọi trường hợp thông tin cá nhân Khách Hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sàn TMĐT.

2.              Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

•        Khách Hàng có thể tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình thông qua CEOHOMES.

•        Khách Hàng đăng nhập vào tài khoản mà mình đã đăng ký trên CEOHOMES và có thể sửa lại các thông tin, dữ liệu cá nhân của mình (ngoại trừ Tài khoản đăng nhập và Email).

•        Việc đăng nhập có thể thực hiện trên máy tính, điện thoại, hay các công cụ khác có tính năng truy cập vào Website.

3.              Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin Khách Hàng 

•           CEO Travel không cung cấp thông tin Khách Hàng cho bất kỳ bên thứ ba trừ trường hợp phải thực hiện theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, hoặc theo quy định của pháp luật, hoặc khi việc cung cấp thông tin đó là cần thiết để CEO Travel cung cấp dịch vụ/tiện tích cho Khách Hàng (ví dụ: cung cấp các thông tin cần thiết cho các đơn vị đối tác thanh toán…) hoặc các trường hợp sau:

-   Nghiên cứu thị trường và các báo cáo phân tích: CEOHOMES có thể dùng Thông Tin Khách Hàng để nghiên cứu thị trường, tổng hợp, phân tích thông tin chung của Khách Hàng (ví dụ độ tuổi trung bình, khu vực địa lý), thông tin chi tiết sẽ được ẩn và chỉ được dùng để phục vụ công việc thống kê. Trong trường hợp CEOHOMES tiến hành khảo sát cần sự tham gia của Khách Hàng, bất kỳ câu trả lời khảo sát hoặc thăm dò dư luận mà Khách Hàng cung cấp cho CEOHOMES sẽ không được chuyển cho bất kỳ bên thứ ba nào.

-   Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với Chủ Đầu Tư/bên thứ ba có ký kết hợp đồng thỏa thuận với CEO Travel liên quan tới Khách Hàng. CEO Travel có thể chia sẻ Thông Tin Khách Hàng cho Tập đoàn CEO, các đơn vị thành viên của Tập đoàn CEO và các công ty là Khách Hàng/đối tác của Tập đoàn CEO và các đơn vị thành viên của Tập đoàn CEO, các đối tác liên kết và các trang thông tin điện tử liên kết trong nước và quốc tế của CEOHOMES. Việc chia sẻ này giúp CEOHOMES có thể cung cấp cho Khách hàng các thông tin về các sản phẩm và dịch vụ, liên quan đến hàng hóa, dịch vụ và các vấn đề khác mà Khách Hàng có thể quan tâm. Trong trường hợp Tập đoàn CEO, các đơn vị thành viên của Tập đoàn CEO, các công ty Khách Hàng của Tập đoàn CEO, các đơn vị thành viên của Tập đoàn CEO và các công ty liên kết của CEO Travel được cấp quyền truy cập Thông Tin Khách Hàng, họ sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định được mô tả trong chính sách này.

-   Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với các bên thứ ba là đối tác, đại lý của CEO Travel: CEOHOMES có thể chuyển Thông Tin Khách Hàng cho các đại lý và Thương nhân để làm phân tích dữ liệu, tiếp thị và hỗ trợ dịch vụ Khách Hàng. CEOHOMES cũng có thể trao đổi Thông Tin Khách Hàng với bên thứ ba cho mục đích chống gian lận và giảm rủi ro tín dụng.

-   Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với các đối tác quảng cáo: Hệ thống theo dõi hành vi của Khách Hàng được CEOHOMES sử dụng trên kênh hiển thị quảng cáo (ví dụ như tiếp thị lại Khách Hàng, hệ thống quản lý các chiến dịch quảng cáo DoubleClick, báo cáo về nhân khẩu, sở thích của khách hàng với công cụ Google Analytics...) có thể thu thập được các thông tin như độ tuổi, giới tính, sở thích và số lần tương tác với số lần xuất hiện của quảng cáo. Với tính năng cài đặt quảng cáo, Khách Hàng có thể lựa chọn thoát ra khỏi tính năng theo dõi hành vi khách hàng của Google Analytics và lựa chọn cách xuất hiện của kênh hiển thị quảng cáo trên Google.

-   Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với những đơn vị kinh doanh khác mà CEOHOMES có kế hoạch sáp nhập hoặc mua lại: Trong trường hợp này, CEOHOMES sẽ yêu cầu những đơn vị đó tuân thủ nghiêm ngặt theo chính sách này.

•                  Ngoài các trường hợp nêu trên, CEO Travel sẽ có thông báo cụ thể cho Khách Hàng khi phải tiết lộ thông tin Khách Hàng cho một bên thứ ba. Trong trường hợp này, CEO Travel cam kết sẽ chỉ tiết lộ thông tin Khách Hàng khi được sự đồng ý của Khách Hàng.  

4.              Cam kết bảo mật thông tin cá nhân Khách Hàng

-           CEOHOMES chỉ tập hợp lại các thông tin cá nhân trong phạm vi phù hợp và cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn của CEO Travel. CEO Travel duy trì các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm tính an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác, và tính bảo mật những thông tin mà Khách Hàng đã cung cấp. Ngoài ra, CEO Travel cũng có những biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng bên thứ ba cũng sử dụng các biện pháp bảo đảm an toàn cho các thông tin mà CEO Travel cung cấp cho họ.

-           Thông tin cá nhân, thông tin riêng của Khách Hàng được thu thập, lưu trữ và bảo vệ một cách nghiêm túc, chính xác và bảo mật.

-           Doanh nghiệp thiết lập những phần mềm thu thập, lưu trữ thông tin riêng biệt và được thực hiện duy nhất bởi hệ thống máy chủ của doanh nghiệp và hệ thống máy chủ dự phòng.

-           Việc bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin riêng của Khách Hàng là tuyệt đối và sẽ không xuất trình cho bên thứ ba bất kỳ trừ khi có yêu cầu từ phía cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc theo quy định của pháp luật.

CEO Travel thiết lập hệ thống bảo vệ thông tin cá nhân người sử dụng qua cách hình thức:

-           Thiết lập hệ thống tường lửa ngăn ngừa các hình thức tấn công mạng.

-           Đội ngũ kỹ thuật, nhân viên của CEO Travel thường xuyên túc trực theo dõi toàn bộ hoạt động của trang mạng. Đảm bảo mọi cuộc tấn công từ các phía đều được phát hiện kịp thời và thực hiện biện pháp ngăn chặn.

-           Các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng sẽ được lưu trữ theo các bước và thực hiện bảo mật nghiêm ngặt theo các quy định của pháp luật.

Khuyến cáo:

•           Khách Hàng/Thành viên đăng ký tài khoản tại CEOHOMES cần tự bảo vệ trước sự tiếp cận thông tin về mật khẩu khi Khách Hàng/Thành viên đăng ký tài khoản tại CEOHOMES dùng chung máy tính với nhiều người. Các Khách Hàng, Thành viên đăng ký tài khoản tại CEOHOMES phải chắc chắn đã thoát khỏi tài khoản sau khi sử dụng dịch vụ tại CEOHOMES.

•           Khách Hàng/Thành viên đăng ký tài khoản CEOHOMES tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống Website. Mọi vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết.

Các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

1. Chủ Đầu Tư chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp của Khách Hàng liên quan đến Sản Phẩm do Chủ Đầu Tư cung cấp trên CEOHOMES theo quy định tại Hợp Đồng Cung Cấp Dịch Vụ giữa Chủ Đầu Tư và CEO Travel và giữa Chủ Đầu Tư và Khách Hàng.

2. CEO Travel có trách nhiệm hỗ trợ giải quyết các tranh chấp phát sinh với Chủ Đầu Tư sau khi nhận được thông báo từ Khách Hàng.

3. Khách Hàng có trách nhiệm đảm bảo những thông tin Khách Hàng cung cấp là đầy đủ và chính xác và luôn cập nhật thông tin để đảm bảo tính đầy đủ và chính xác. CEO Travel không chịu trách nhiệm giải quyết bất kỳ tranh chấp nào nếu thông tin Khách Hàng cung cấp không chính xác hoặc không được cập nhật hoặc giả mạo.

4. Khách Hàng có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bảo vệ trong trường hợp tranh chấp với Chủ Đầu Tư không được giải quyết thỏa đáng.

5. CEO Travel luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách Hàng liên quan đến giao dịch tại CEOHOMES. 

6. Các bên bao gồm Chủ Đầu Tư, Khách Hàng và CEO Travel sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết các tranh chấp, khiếu nại. 

7. Đối với Chủ Đầu Tư: cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Khách Hàng. 

8. Đối với CEO Travel: sẽ có trách nhiệm trọng tài tiến hành lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ Khách Hàng (trong trường hợp cụ thể CEO Travel sẽ: yêu cầu Khách Hàng cung cấp chính xác và đầy đủ các thông tin liên quan về vấn đề mâu thuẫn đang phát sinh cần giải quyết mà Khách Hàng đã tự thấy mình bị thiệt hại).

9. CEO Travel sẽ thực hiện giải quyết các tranh chấp theo quy trình sau:

Bước 1: Khách Hàng/Chủ Đầu Tư có khiếu nại về Sản Phẩm cung cấp trên CEOHOMES gửi yêu cầu tới Phòng Tổ Chức Hành Chính của CEO Travel hoặc số Hotline được thể hiện trên CEOHOMES.

Bước 2: Phòng Tổ Chức Hành Chính của CEO Travel sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Khách Hàng/Chủ Đầu Tư, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại, CEO sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ các bên giải quyết tranh chấp đó. 

Trường hợp không thể giải quyết vụ việc bằng thỏa thuận thì CEO Travel sẽ đề nghị Các Bên đưa tranh chấp ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.